Phú Yên là tỉnh có tiềm năng để phát triển du lịch, song thời gian qua du lịch ở đây còn khá khiêm tốn. Theo các chuyên gia đánh giá thì một trong những nguyên nhân cản trở sự phát triển, đó là vấn đề giao thông bằng đường hàng không chưa mấy thuận lợi bởi những hạn chế về máy bay, giờ bay, tần suất chuyến… Tuy nhiên, năm 2015 Du lịch Phú Yên có quyền hy vọng khi Jetstar Pacific Airlines mở đường bay TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh đã góp phần để du lịch ở đây tăng tốc.
Năm 2015, khi bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ được trình chiếu, thì miền đất đẹp quyến rũ, hoang sơ của Phú Yên mới được nhiều người quan tâm. Và chớp lấy cơ hội này, hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines đã mở đường bay Hà Nội - Tuy Hòa - Hà Nội. Đây là thời cơ để thu hút đầu tư, phát triển du lịch.., cũng như hút một lượng khách không nhỏ đến với Phú Yên. Cũng trong dịp này UBND tỉnh đã tổ chức một Hội nghị xúc tiến, đầu tư và phát triển du lịch.Hội nghị đã gây được sự chú ý của không ít nhà đầu tư trong, ngoài nước, cũng như du khách. Từ thực tế đó, Du lịch Phú Yên đã tận dụng cơ hội để thay đổi diện mạo du lịch trong tỉnh bằng các hoạt động cụ thể nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch Phú Yên, tăng cường thị trường khách cho đường bay, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù của Phú Yên.
Ở Phú Yên có một số địa danh nổi tiếng như Gành Đá Đĩa, Bãi Môn - Mũi Điện, Vũng Rô, Khu du lịch Sao Việt, Tháp Nhạn và quần thể núi Nhạn, làng rau Ngọc Lãng..., đã được tập trung xây dựng theo kiểu “lấy ngắn nuôi dài”, đó là tận dụng các chất liệu sẵn có ở địa phương để xây dựng sản phẩm như; kết bè bằng cây chuối, thúng chai, lưới đánh cá, cần câu cá, dù làm bằng rơm, lá cây cho du khách trải nghiệm sóng biển ven bờ; ca nô, du thuyền để khám phá Hòn Lao, Mái Nhà, Hòn Yến, Cù Lao Ông Xá, Hòn Nưa, Hòn Chùa; và phát triển các loại cây trồng bản địa như trái bàn chải, trái dứa dại, cây thuốc quý; nuôi khỉ, trồng hoa rừng tại Tháp Nhạn… Bên cạnh đó là việc tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước con người ra với nước ngoài và trong nước; giao lưu hợp tác qua hệ thống thông tin, truyền thông trên internet, mạng xã Facebook mang lại sự lan tỏa nhanh chóng và đạt kết quả cao. Kiên quyết loại trừ các hiện tượng như: thiếu thân thiện, thiếu nụ cười khi du khách có ý muốn chụp ảnh lưu niệm nhất là đối với khách nước ngoài; nạn ăn xin, chèo kéo du khách, vệ sinh môi trường không đảm bảo nhất là các bãi biển. Tăng cường thực hiện Chỉ thị 18, Chỉ thị 14 của Thủ tướng Chính phủ và triển khai Nghị quyết 92/NQ-CP của chính phủ một cách đồng bộ, hiệu quả nhất. Cùng với đó là việc tăng cường liên kết giữa các vùng, các tỉnh, các doanh nghiệp và các điểm du lịch lớn của cả nước. Đó là những vẫn đề đang được triển khai khá quyết liệt ở Phú Yên, với mục đích từng bước đưa Du lịch Phú Yên trở thành điểm đến không thể thiếu được của du khách trong và ngoài nước.
Khi hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines mở đường bay mới Hà Nội - Tuy Hoà - Hà Nội và chương trình phát triển du lịch của các thành viên Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, cũng như các biện pháp đúng đắn, quyết liệt của tỉnh, của ngành Du lịch Phú Yên sẽ là liệu pháp tốt nhất để du lịch ở đây tăng tốc, phát triển tương xứng với tiềm năng một tỉnh tiềm năng phong phú như Phú Yên.